Bật mí 3 bí quyết tránh sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ

sẹo

Bật mí 3 bí quyết tránh sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ

Sẹo luôn là cản trở lớn sau mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ cho cả bệnh nhân và bác sĩ vì nó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Ngày nay, với công nghệ hiện đại cùng với sự phát triển của các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, sẹo chỉ còn là vấn đề siêu nhỏ đối với các bác sĩ thẩm mỹ kinh nghiệm lâu năm và tay nghề cao. Vì vậy, Thẩm mỹ viện Bác sĩ Nhân sẽ chia sẻ những bí quyết để trách sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bí quyết tránh để lại sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ - ảnh 1

Làm cách nào để hạn chế sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ?

Tại sao phẫu thuật thẩm mỹ sẽ để lại sẹo?

Với sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay, mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu và làm đẹp bằng phương pháp Phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc chăm sóc vết thương sau phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại, trong quá trình hồi phục hậu phẫu.

Tùy theo loại phẫu thuật, mà bác sĩ phải rạch bề mặt da để đưa dụng cụ mổ vào, sau khi kết thúc ca phẫu thuật sẽ tiến hành khâu lại. Việc này có thể gây tổn thương cho bề mặt da, đặc biệt là những vết mổ lành khâu lại có thể dẫn đến sự xuất hiện của sẹo lồi hoặc sẹo phì đại.

Vết sẹo sau phẫu thuật phụ thuộc vào độ thuận lợi của ca phẫu thuật và sự nặng nề của thương tích. Những vết sẹo trên các nơi như mặt, tay, chân có thể làm mất tự tin nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

Bí quyết chăm sóc vết mổ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

1. Trong 1 tuần đầu sau khi phẫu thuật

Bạn nên nghỉ ngơi và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu là trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ lớn, bạn cần được giám sát bởi bác sĩ trong khoảng thời gian nghỉ ở bệnh viện.

Khi xuất viện, bạn cần phải hạn chế tiếp xúc giao tiếp với môi trường bên ngoài. Hãy che chắn vết mổ bằng miếng gạc y tế để tránh bụi bẩn và vi trùng có thể xâm nhập vào. Hạn chế các hoạt động vận động để tránh mồ hôi được tạo ra vì nó sẽ tạo ra môi trường phù hợp cho sự tăng số lượng vi khuẩn.

Hằng ngày, bạn cần lau khô vết thương bằng bông gạc thấm nhẹ nước muối sinh lý hoặc betadine pha với nước muối. Tuy nhiên, tránh tất cả các loại dung dịch sát trùng quá mạnh có tính bào mòn cao để không làm lệch đường chỉ khâu khiến cho vết mổ lâu lành hơn. Thường xuyên vệ sinh vết mổ bằng gạc y tế và dung dịch nước muối sinh lý

Bí quyết tránh để lại sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ - ảnh 2
Thường xuyên vệ sinh vết mổ nhẹ nhàng bằng gạc y tế và dung dịch nước muối sinh lý

2. Trong tuần thứ 2 sau phẫu thuật thẩm mỹ

Nên hạn chế hoạt động mạnh trong giai đoạn này, cho dù là các vết mổ nhỏ hay lớn. Ngoài ra, nên tuân thủ chế độ ăn uống và sử dụng thuốc men theo hướng dẫn của bác sĩ. Tránh bụi bẩn hoặc ánh nắng trực tiếp, đồng thời đề phòng ô nhiễm. Hãy nghỉ ngơi thêm và làm những công việc nhẹ nhàng nhưng đừng làm những việc có thể đổ lỗi mồ hôi quá nhiều.

3. Chế độ ăn uống sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật, để lại vết thương lành mà không biến thành sẹo xấu, nên tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, thực phẩm lên men v.v.

Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm tươi sống và các thực phẩm chức năng có chứa collagen, đồng, kẽm, và vitamin C giúp vết thương hồi phục nhanh hơn.

Trên đây là bí quyết tránh sẹo sau phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, các bạn hãy liên hệ Hotline hoặc đến trực tiếp Thẩm mỹ viện Bs.Nhân để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Dưới đây là những thông tin của các bác sĩ:

Bác sĩ Nguyễn Hiền Nhân chứng chỉ hành nghề: 004447/BYT-CCHN

Bác sĩ Nguyễn Minh Dũng chứng chỉ hành nghề: 003792/BYT-CCHN

Contact Me on Zalo