Các dịch vụ giúp da mặt đẹp nhanh kịp Tết

Trước và sau tiêm HA

Các dịch vụ giúp da mặt đẹp nhanh kịp Tết

Tôi dự định tổ chức đám cưới vào cuối tháng hai, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng da khô, nhiều nếp nhăn, nám má và cằm nọng. Bây giờ tôi tiêm meso hoặc filler, botox thì có kịp không và tác dụng cụ thể như thế nào?

Trả lời

Filler, botox và meso đều là những phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu, mang lại ít đau đớn và được coi là an toàn, tuy nhiên, cần một khoảng thời gian để hiệu quả phát huy. Mỗi phương pháp đều có những tác dụng và kết quả khác nhau trong thời gian sử dụng.

  1. Tiêm Meso:

Tiêm meso là phương pháp truyền dưỡng chất cấp ẩm, làm sáng da, giảm mụn và trị rụng tóc trực tiếp vào lớp biểu bì da, thay vì áp dụng ở bề mặt da như các phương pháp thông thường khác. Mesotherapy không chỉ giúp giảm nếp nhăn và mụn viêm, mà còn tăng cường độ ẩm, làm nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Kết hợp tiêm meso với liệu pháp laser trong việc điều trị các loại nám (nông, sâu, hỗn hợp) có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Tác dụng của meso có thể thấy rõ trong vòng vài ngày đến một tuần sau khi tiêm. Tùy thuộc vào loại dưỡng chất, liệu trình có thể yêu cầu từ hai đến năm lần tiêm, với khoảng cách giữa mỗi lần là 2-4 tuần. Hiệu quả của liệu trình có thể duy trì từ 3-6 tháng.

Trước và sau tiêm meso
Trước và sau tiêm meso

2. Tiêm HA

Hyaluronic acid (HA) thường được sử dụng trong các loại meso cấp ẩm với đặc tính giúp da căng mịn, tăng cường đàn hồi và điều trị lão hóa. Thời gian để HA ngậm nước và tan trong da phụ thuộc vào loại sản phẩm và kỹ thuật tiêm, thường mất từ 3-7 ngày. Hiệu quả của HA thường xuất hiện sau 1-2 tuần. Sau khi tiêm HA, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả của liệu pháp.

Trước và sau tiêm HA
Trước và sau tiêm HA

Botox, hay còn được biết đến là botulinum toxin, xuất phát từ vi khuẩn kỵ khí Clostridium botulinum. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, botox được sử dụng làm liệu pháp nội khoa để kiểm soát tăng tiết mồ hôi ở bàn tay và nách, giảm nhờn, xóa các nếp nhăn động như trán, cau mày, vết chân chim, và nếp nhăn thỏ. Nó cũng có thể được áp dụng để làm thon gọn hàm, bắp chân, và điều trị cười hở lợi.

Cơ chế hoạt động của botox là ức chế dẫn truyền thần kinh, chặn tín hiệu từ dây thần kinh đến các cơ, giúp cơ vùng điều trị thư giãn và giảm co cơ. Kết quả là, botox giảm nếp nhăn và làm thon gọn vùng điều trị.

Tiêm botox là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến trên toàn cầu. Hiệu quả thường xuất hiện sau vài ngày, đạt đỉnh sau khoảng hai tuần và có thể duy trì từ 3 đến 6 tháng.

Tiêm filler, chất làm đầy, là lựa chọn thứ hai phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa sau botox. Có nhiều loại filler như mỡ tự thân, silicon (đã bị cấm sử dụng), HA định hình, CaHA, PLLA, PMMA. Chúng được tiêm vào dưới da để giảm nếp nhăn, tăng thể tích, và làm đầy vùng điều trị, tạo nên khuôn mặt cân đối và đầy đặn hơn.

Quá trình tiêm filler thường kéo dài khoảng 30 phút, mang lại hiệu quả ngay lập tức và ổn định trong vài tuần. Kết quả có thể duy trì từ vài tháng đến hàng năm, tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm, vị trí tiêm, và cơ địa của mỗi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với các phương pháp làm đẹp này. Kết quả của liệu pháp xâm lấn tối thiểu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng của bác sĩ, chất lượng sản phẩm, vị trí tiêm, và cơ địa của người dùng. Việc tư tiêm filler hoặc botox tại nhà có thể gây ra nhiều biến chứng như nhiễm trùng, mất thẩm mỹ, liệt mặt, tắc mạch máu, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Do đó, việc tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia thẩm mỹ là quan trọng để chọn phương pháp điều trị phù hợp và đảm bảo an toàn trước ngày cưới và Tết.

Contact Me on Zalo