Những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực

  • Home
  • Kiến thức
  • Những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực
tui nang nguc nhung thong tin quy gia voi phu nu co y dinh nang cap vong

Những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực

Theo BS. Liên Hương – Viện Y học ứng dụng Việt Nam, khoảng mỗi 5 phụ nữ đi phẫu thuật nâng ngực, có 1 bệnh nhân bị hỏng túi nâng ngực trong thời gian 10 năm. Nếu túi ngực bằng muối biển bị hỏng, bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức, tuy nhiên, nếu nó bằng silicon thì sẽ không thể cảm nhận được tình trạng này ngay lập tức.

tui nang nguc nhung thong tin quy gia voi phu nu co y dinh nang cap vong
Những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực

Nhằm tìm hiểu kỹ về phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, BS. Liên Hương, nhân viên của PV báo Sức khỏe & Đời sống, cung cấp các giải đáp cho những thắc mắc của bạn. Để có quyết định đúng đắn trước khi thực hiện phẫu thuật, hãy tham khảo những thông tin có liên quan.

tui nang nguc nhung thong tin quy gia voi phu nu co y dinh nang cap vong 1
Những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực

Tất cả các túi nâng ngực đều giống nhau?

Các loại túi nâng của các nhà sản xuất sẽ được kiểm tra chất lượng, tính vô trùng, độ bền và hiệu quả tương đồng. Tuy nhiên, cũng có thể khác nhau về độ mịn, cấu trúc, chiều cao, hình dạng (hình tròn hoặc giọt nước), nội dung (silicon dạng gel, dạng keo dính hoặc dung dịch muối biển).

Không có một loại túi nâng nào phù hợp với tất cả mọi người. Chọn túi nâng ngực tốt nhất phụ thuộc vào tình trạng của mỗi phụ nữ.

Túi nâng ngực chứa gì ở bên trong?

Nhiều người thường tin rằng túi nâng bên trong chứa silicon để cảm giác mềm và tự nhiên, nhưng sự thật là túi nâng có thể có polyme hoặc nước muối biển. Những loại này sẽ tạo ra nếp gợn sóng và trông không tự nhiên như túi silicon.

Kể từ bây giờ, các bác sỹ thẩm mỹ có thêm một sản phẩm thứ ba là Structured Ideal implants. Chúng tương tự như nước muối, nhưng cấu trúc được cấu thành bên trong của chúng sẽ làm cho chúng xuất hiện thật tự nhiên hơn.

Túi nâng ngực bằng silicon có cấu trúc ổn định

Túi nâng bằng muối biển sẽ gây cảm giác ngay lập tức khi bị hỏng, vì ngực sẽ ngay lập tức thấp đi. Trong khi đó với loại túi nâng bằng silicon, bạn không thể nhận ra ngay nếu nó bị hỏng.

Túi nâng bằng silicon thế hệ mới nhất có độ ổn định cao, dẫn đến việc nó vẫn giữ nguyên hình dạng ngay cả khi bị kéo cắt.

Vì vậy, khi túi nâng ngực bằng silicon hỏng, bạn có thể không cảnh báo được vì vẻ bề ngoài vẫn giống như cũ. Để đảm bảo sức khỏe, những phụ nữ đã đổi túi nâng nên có việc cộng hưởng từ điều trị MRI sau phẫu thuật nâng ngực và cứ 2 năm, sẽ phải đi chụp lại một lần.

tui nang nguc nhung thong tin quy gia voi phu nu co y dinh nang cap vong 2
Túi nâng ngực bằng muối biển bị hỏng

Sau khi nâng ngực có tồn tại vĩnh viễn được không?

Những phần cấy ghép ngực sẽ không bao giờ bền vĩnh viễn, tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách thì sẽ ít bị hư hỏng. Để thay đổi kích cỡ ngực là một nguyên nhân thường gặp khiến nhiều phụ nữ phải đi sửa lại. Với thời gian, do tác dụng của trọng lực hoặc do cơ thể hình thành mô sẹo, ngực sau khi nâng sẽ bắt đầu xệ xuống.

Một thống kê của FDA về việc chỉnh ngực cho thấy cứ mỗi 5 phụ nữ thì sẽ có 1 người bị yêu cầu bỏ túi chứa ngực trong vòng 10 năm. Bên cạnh đó, tỷ lệ loại bỏ túi ngực cũng sẽ cao hơn nếu những phụ nữ chỉnh ngực sau khi bị ung thư vú. Ngoài ra, ngực cấy ghép cũng như ngực tự nhiên sẽ thay đổi theo tuổi cùng với thời gian.

Có thể cho con bú sau khi nâng ngực không?

Phụ nữ được cảnh báo có thể không cho con bú được sau khi chỉnh ngực nhưng theo thống kê, đa số phụ nữ vẫn có thể cho con bú được. Do đó, không cần phải quá lo lắng về việc cho con bú có ảnh hưởng đến hồi phục ngực nhân tạo.

Gần 120 phụ nữ đã tham gia một nghiên cứu, kết quả cho thấy cho con bú không có tác động gây chảy xệ cho ngực. Thêm vào đó là tin tốt hơn nữa là sử dụng silicon tại túi nâng ngực sẽ không có ảnh hưởng gì đến nguồn sữa mẹ.

Theo thời gian, ngực sau khi nâng sẽ lại bắt đầu xệ xuống do tác dụng của trọng lực hoặc do cơ thể hình thành mô sẹo quanh phần ngực cấy ghép.

Ngực sau khi nâng có giúp cải thiện đời sống tình dục?

Một cuộc nghiên cứu đã được công bố rộng rãi và được biết đến rằng, những phụ nữ sau khi chỉnh ngực đã trải nghiệm một chất lượng tình dục tốt hơn, trừ trường hợp rạn da là một ngoại lệ.

Không có một quyết định duy nhất để xác định chỉnh ngực có thể tốt hơn đời sống tình dục hay không, tuy nhiên, nhiều phụ nữ nói rằng sau khi thực hiện xong phẫu thuật nâng ngực, họ cảm thấy tự tin và có thêm sự an tâm trong cuộc sống tình dục.

Có ảnh hưởng đến kết quả chụp X quang tuyến vú?

Túi nâng ngực được đặt sau khối cơ, không ảnh hưởng đến chụp X quang tuyến vú. Nhưng nếu kết quả không thể giải thích được, bạn cần thêm siêu âm hoặc chụp CT để xác định rõ hơn.

Khi lựa chọn cơ sở y tế thường xuyên, những phụ nữ đã đi chỉnh ngực nên nói rõ cho bác sĩ về sự tồn tại của túi nâng ngực.

Túi nâng ngực có thể bị hỏng trong quá trình chụp cộng hưởng từ. Nguyên do là do quá trình ép chặt ngực trong khi chụp. Do đó, bạn cần chú ý khi sử dụng.

Nâng ngực có gây ung thư hay không?

Mới đây, một số báo cáo đã liên quan đến mối đe dọa từ một dạng ung thư hiếm gặp là ALCL, có liên quan đến các dạng phục hồi sức khỏe từ chỉnh ngực. ALCL là một ung thư không liên quan đến vú.

Không có liên quan giữa cấu trúc của túi nâng ngực và ALCL, các nghiên cứu đã chỉ ra. Tuy nhiên, có thể vi khuẩn ẩn nấp sẽ gây ra bệnh này. Vậy nên, không thể nói rõ túi nâng ngực là nguyên nhân gây ra ALCL.

Do đó, hiện nay đa số bác sĩ thẩm mỹ sử dụng kháng sinh trong quá trình phẫu thuật để giảm tỷ lệ bị ung thư và diệt vi khuẩn. Tuy vậy, tỷ lệ bị ung thư kèm theo phẫu thuật rất ít.

Nâng ngực có gây tăng cân hay không?

Túi nâng ngực có thể giúp tăng cân, nhưng không nhiều như bạn dự đoán. Thông thường, mỗi bên túi ngực sẽ tăng từ 300-400g cho phụ nữ sau khi đã được nâng ngực.

Kết quả, sau nâng ngực, trọng lượng của cơ thể phụ nữ sẽ tăng từ 600-900g, là do túi ngực, chứ không phải béo phì.

Nâng ngực là cách duy nhất để giúp ngực to lên?

Theo thống kê của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, phẫu thuật nâng ngực đã trở thành một trong những loại phẫu thuật phổ biến nhất tại Mỹ, đánh dấu một cách phổ biến để tăng cường độ dáng.

Một số cách khác để tăng kích thước vòng 1 không kèm theo việc nâng ngực là cấy ghép mỡ, thủ thuật tự động sửa chữa ngực và việc lấy một phần mô từ dưới chân ngực và cuộn nó lên phía dưới các mô. Để tăng hiệu quả thủ thuật này thường được kết hợp với việc nâng ngực.

Có đau sau nâng ngực vì da bị kéo giãn?

Nếu đặt một túi nâng ngực vào ngực, da sẽ bị giãn ra, nhưng đau do nâng ngực thường không phải là kết quả của việc giãn da.

Vì tạo ra áp lực lên da khi sử dụng túi nâng ngực, da sẽ tự động thư giãn, giúp giảm đau, chính là lý do mà túi nâng ngực không gây ra đau đớn cho người sử dụng.

Nếu lập tức đặt túi nâng ngực ở phía sau các cơ, có thể gây ra vết cắt nghiêm trọng hơn; và do vậy, làm cho việc thực hiện phẫu thuật trở nên cực kỳ đau đớn hơn.

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp

Trước khi phẫu thuật thay đổi kích cỡ loại túi nâng ngực, bạn nên có một kế hoạch cụ thể và chi tiết. Để áp dụng kế hoạch này, bạn cần phải đi tập thể thao với áo ngực chuyên dùng và thử các loại túi ngực với các kích thước khác nhau để tìm ra loại túi phù hợp nhất cho mình.

Trên đây là những điều cần biết trước khi có ý định nâng ngực. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, các bạn hãy liên hệ Hotline hoặc đến trực tiếp Thẩm mỹ viện Bs.Nhân để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Dưới đây là những thông tin của các bác sĩ:

Bác sĩ Nguyễn Hiền Nhân chứng chỉ hành nghề: 004447/BYT-CCHN

Bác sĩ Nguyễn Minh Dũng chứng chỉ hành nghề: 003792/BYT-CCHN

Contact Me on Zalo