Phẫu Thuật Hút Mỡ Bụng Có An Toàn Không?

phẫu thuật hút mỡ bụng

Phẫu Thuật Hút Mỡ Bụng Có An Toàn Không?

Phẫu thuật hút mỡ bụng là gì?

Phẫu thuật hút mỡ bụng là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ với mục đích loại bỏ lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Phương pháp này được ứng dụng khi các chế độ ăn kiêng và tập thể dục để giảm lượng mỡ tích tụ ở vòng 2 không còn hiệu quả. 

Các khu vực khác có thể áp dụng thủ thuật hút mỡ gồm: Bụng, hông, mông, cánh tay, bắp chân và đùi, cằm, ngực và lưng. Ngoài ra, để giảm kích thước vú theo mong muốn, thủ thuật hút mỡ cũng có thể được áp dụng.

Hút mỡ bụng có an toàn không?

Theo các chuyên gia và bác sĩ, phương pháp hút mỡ bụng là an toàn nếu người thực hiện thủ thuật đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe để hút mỡ. Bên cạnh đó, các thủ thuật được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm tại các cơ sở y tế đạt chuẩn.

Quá trình này thường được thực hiện bằng cách đánh tan lượng mỡ cứng đầu tích tụ trong cơ thể và sau đó sử dụng một ống nhỏ (cannula) được đưa vào dưới da để hút mỡ ra ngoài.

phẫu thuật hút mỡ bụng
Phẫu thuật hút mỡ bụng có an toàn không?

Quá trình hút mỡ bụng thực chất là một cuộc giải phẫu không quá phức tạp, nhưng luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của Bộ Y Tế. Phẫu thuật hút mỡ bụng thường được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhưng vẫn sẽ được thực hiện theo đúng quy trình bởi các bác sĩ có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Đồng thời, việc sử dụng dụng cụ hiện đại và trong môi trường vô khuẩn là yếu tố quan trọng để đảm bảo phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, ổn định, không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe..

Những điều cần biết trước khi phẫu thuật hút mỡ bụng

Hút mỡ bụng là một phương pháp phẫu thuật giảm mỡ an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật một số rủi ro bất ngờ cũng có thể xảy ra. Do đó, việc chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi quyết định tiến hành thủ thuật này là rất quan trọng.

Phẫu thuật hút mỡ bụng
Điều cần lưu ý trước khi phẫu thuật hút mỡ bụng

Ngài ra, để cho quá trình làm đẹp của bạn diễn ra thành công, trước khi quyết định hút mỡ bụng bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Đặc biệt là tham khảo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật để đánh giá tình trạng sức khỏe, tìm hiểu rõ về mục tiêu, các lựa chọn, rủi ro, lợi ích, chi phí và quy trình của việc hút mỡ bụng. Nếu bạn quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể hơn về quá trình chuẩn bị, chế độ ăn uống và một số hạn chế trước khi phẫu thuật diễn ra. Bên cạnh đó, bạn có tiền sử dị ứng hoặc đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy thông báo cho bác sĩ để được tư vấn cụ thể và đảm bảo an toàn.

Hút mỡ bụng có mang lại hiệu quả vĩnh viễn không?

Kết quả của việc phẫu thuật hút mỡ bụng là loại bỏ tế bào mỡ vĩnh viễn và giữ vóc dáng thon gọn lâu dài nếu bạn có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện đều đặn. Tuy nhiên, nếu không duy trì chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể tăng cân trở lại nhưng đó là các tế bào mỡ mới và tích tụ ở các vùng khác của cơ thể. Do đó, để giữ được vóc dáng thon gọn và không tăng cân trở lại sau phẫu thuật, bạn cần duy trì thói quen sống khoa học và kiểm soát cân nặng hợp lý.

Hút mỡ bụng
Hút mỡ bụng có duy trì vĩnh viễn không?

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn nên hiểu rõ về phương pháp phẫu thuật hút mỡ bụng trước khi thực hiện. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cơ sở uy tín mang đến cho bạn vòng 2 như mong muốn.

Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ Hotline: 0931.121.022 – (0236).6.552.678 hoặc đến trực tiếp Thẩm mỹ viện Bs.Nhân để được bác sĩ tư vấn và giải đáp chi tiết.

Thẩm mỹ viện Bác sĩ Nhân

Contact Me on Zalo