Mắt Sụp Mí Có Nên Nâng Mí Không?

cắt mí mắt

Mắt Sụp Mí Có Nên Nâng Mí Không?

Mắt sụp mí là tình trạng mí trên bị hạ thấp xuống so với vị trí bình thường, có thể ảnh hưởng đến thị lực và thẩm mỹ của mắt. Việc quyết định có nên cắt mí để khắc phục sụp mí mắt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy nguyên nhân mắt bị sụp mí do đâu và cách khắc phục như thế nào. bài viết dưới đây của Thẩm mỹ Viện Bs Nhân sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Nguyên nhân dẫn đến sụp mí mắt

Tình trạng sụp mí mắt xảy ra do 3 nguyên nhân chính dưới đây:

Mắt sụp mí do bẩm sinh

Tình trạng sụp mí do bẩm sinh không phải khó xảy ra. Hiện nay, có nhiều trường hợp sụp mí lúc mới sinh ra và được phát hiện sớm. Những cũng có một số trường hợp khác dần sụp mí khi trưởng thành. 

Tình trạng này thường do yếu cơ nâng mi hoặc bất thường về cấu trúc. Do đó, mí trên 2 bên mắt sẽ sa xuống và thấp hơn so với mức bình thường. Một phần con ngươi sẽ bị che khuất hoặc lâu dần sẽ bị che mất hoàn toàn. Điều này có thể làm giảm tầm nhìn của bạn, ảnh hưởng đến thị lực và đôi mắt trở nên đượm buồn, khuôn mặt thiếu sức sống.

Mắt sụp mí
Tình trạng mắt sụp mí do bẩm sinh

Sụp mí mắt do tuổi tác

Đối với người càng lớn tuổi thì tình trạng lão hóa cũng diễn ra rất nhanh. Lúc này da bắt đầu chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim ở đuôi mắt và một số trường hợp mắt bị sụp mí. Tình trạng này xảy ra phổ biến đối với người lớn tuổi bị thừa cân hay da khô.

Mắt sụp mí
Tuổi càng cao tình trạng mắt sụp mí càng cao

Mắt sụp mí do chấn thương hoặc bệnh lý

  • Chấn thương: Vùng mắt  hoặc các cơ liên quan bị tổn thương có thể gây sụp mí.
  • Bệnh lý thần kinh: Các vấn đề liên quan đến thần kinh điều khiển cơ nâng mi, như bệnh lý thần kinh hoặc đột quỵ.
  • Bệnh cơ: Một số bệnh cơ như nhược cơ có thể làm yếu các cơ nâng mi, dẫn đến sụp mí.
mí sụp
Mắt sụp mí do bệnh lý béo phì

>> Tham khảo thêm: Cắt mắt hai mí tự nhiên, an toàn, giá phải chăng

Cách khắc phục mắt sụp mí hiệu quả qua phẫu thuật

Để cải thiện tình trạng mắt sụp mí, phương pháp nâng mí được khuyến khích thực hiện càng sớm sau khi phát hiện. Với sự tiến bộ của y học và công nghệ hiện đại, phẫu thuật nâng mí mắt là phương pháp giải quyết vấn đề mí sụp hiệu quả nhất và diễn ra dễ dàng.

Trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá sức khỏe cơ thể và mức độ sụp mí mắt để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Hầu hết trường hợp nâng mí mắt chỉ cần loại bỏ một vòng mí, mỡ và da dư thừa. 

Tuy nhiên, đối với những trường hợp mắt sụp mí do yếu tố bẩm sinh, phẫu thuật cần kết hợp cắt mí và nâng cung mắt để đạt kết quả cân đối. Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ sẽ làm thẩm mỹ đường mí để không lộ vết mổ và hạn chế để lại sẹo. Quá trình hồi phục bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, điều dưỡng. Sau quá trình cắt mí bạn có thể tự với đôi mắt to tròn đều, nét mí tự nhiên. 

cắt mí mắt
Cải thiện tình trạng sụp mí bằng phương pháp phẫu thuật

Đối với yếu tố mắt sụp mí do lão hóa, Bác sĩ xác định trước đó có xuất hiện sụp mí mắt sinh không dựa trên việc đánh giá chính xác cung mí. Sau khi các kiểm tra hoàn tất, quá trình nâng mí lại sẽ diễn ra. Phần da và mỡ thừa sẽ được loại bỏ phù hợp với từng cá nhân sao cho vừa cải thiện phần mí sụp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.  Sau khi hoàn thiện, mí mắt sẽ bám theo đường mí cũ nhưng được đưa lên cao và căng hơn giúp đường mí rõ nét hơn.

Đối với các trường hợp phức tạp hơn, bác sĩ cần đánh giá chi tiết để đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Đặc biệt, phương pháp điều trị sụp mí mắt cần được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín và theo sát chỉ định của bác sĩ. 

Cắt mí để khắc phục mắt sụp mí là một phương pháp phổ biến và có hiệu quả, nhưng quyết định này cần dựa trên đánh giá kỹ lưỡng về nguyên nhân, mức độ sụp mi, tình trạng sức khỏe và mong muốn cá nhân. Việc tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa là rất quan trọng để đưa ra quyết định chính xác và an toàn.

Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ Hotline: 0931.121.022 – (0236).6.552.678 hoặc đến trực tiếp Thẩm mỹ viện Bs.Nhân để được bác sĩ tư vấn và giải đáp chi tiết.

>> Xêm thêm: 

Thẩm mỹ viện Bác sĩ Nhân

Contact Me on Zalo